097 625 8618 | 091 681 2933

Các dưỡng chất giúp làm dày tóc chỉ sau “2 tuần”!

Mái tóc mỏng khiến bạn thấy bực bội vì khó để tạo kiểu cho tóc thêm đẹp hơn. Đừng lo lắng, chỉ cần bổ sung đầy đủ những dưỡng chất sau sẽ làm dày tóc bạn chỉ sau 2 tuần thôi đó!

Các dưỡng chất giúp làm dày tóc chỉ sau "2 tuần"!

 

Các dưỡng chất giúp làm dày tóc chỉ sau “2 tuần”

  • Vitamin A.

Đây là dưỡng chất cần thiết để giữ cho sự hoạt động của lớp sừng hóa lớp thượng bì và sản sinh ra Keratin. Bổ sung vitamin A chính là cách làm dày tóc mà bạn phải áp dụng mỗi ngày.

Cơ thể thiếu Vitamin A sẽ dẫn đến da đầu bị khô, gàu xuất hiện kèm theo sự gãy rụng của tóc khiến tóc mỏng đi. Vitamin A có đa dạng trong các nguồn thực phẩm từ động vật và thực vật. Những loại trái cây chứa nhiều vitamin A là cam, quyết, dứa, cà rốt hoặc các loại rau màu xanh đậm. Còn ở động vật thì nên ăn nhiều gan, trứng, dầu cá và sữa tươi sẽ cung cấp rất nhiều vitamin A thiết yếu.

  • Vitamin B.

Là dưỡng chất có tầm quan trọng giúp nuôi dưỡng mái tóc và da đầu luôn khỏe mạnh.

Vitamin B tham gia vào quá trình sản sinh ra Keratin chính là thành phần chính cấu tạo ra tóc đồng thời kích thích tóc mọc nhanh và làm dày tóc hơn.

Vitamin B có nhiều trong các loại hạt ngũ cốc, rau lá xanh, các loại đậu, đậu lên men, bánh mì, thịt bò, gan. Nếu thiếu vitamin B sẽ dẫn đến thiếu máu, là viêm da đầu, khiến tóc rụng nhanh và gây ra hiện tượng bạc tóc sớm.

  • Vitamin B2.

 Không những làm mất màu tóc, tóc bị duỗi thẳng mà còn gây hói.

  • Niacin (vitamin B3).

Có nhiều trong thịt gà, gà tây, cá và mầm lúa mì giúp tăng cường máu lưu thông lên da đầu nhiều hơn, tăng độ ẩm tự nhiên giúp tóc mọc nhiều và dày hơn. Thêm vào đó, nó còn giúp chân tóc bám dính sâu hơn và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

  • Para-aminobenzoic acid (PABA).

Kết hợp chất này với acid folic sẽ giúp phục hồi lạ mái tóc hư tổn và đẩy lùi rụng tóc, làm tóc dày và khỏe mạnh hơn. Thiếu PABA cũng gây bạc tóc sớm. Nên bổ sung men bia và các loại hạt nhiều sẽ cũng cấp PABA dồi dào.

  • Inositol.

Chất này có nhiều trong chuối, rau, cam, bưởi, nho khô và gan. Bổ sung nhiều sẽ giúp giảm rụng tóc và ngăn ngừa hói đầu ở nam và nữ.

  • Axit pantothenic (vitamin B5).

Loại vitamin này giúp đẩy lùi tóc rụng và kích thích mọc tóc nhanh hơn. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B5 chính là nội tạng động vật, ngũ cốc và lòng đỏ trứng.

  • Vitamin B6, B12 và axit folic.

Cả 3 loại dưỡng chất này rất cần thiết để đẩy nhanh sự sản sinh hemoglobin – đây là hợp chất giúp mang oxy từ phổi đến các mô tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tóc, kích thích độ tăng trưởng tóc, ngăn rụng tóc và làm dày tóc hơn.

Nếu thiếu hụt các loại vitamin này sẽ ngăn cản sự lưu thông máu lên da đầu, khiến tóc mọc chậm và dễ bị hư tổn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B12, B6 và acid folic là: Thịt, trứng, cá, bơ, măng tây, sữa, đậu nành, bông cải xanh, bắp cải Brussels, atisô, củ cải đường, đậu tươi, đậu nành, đậu xanh, đậu lăng, cam, , rau bina, nước cam, bông cải xanh, mầm lúa mì, gà tây và một số ngũ cốc nguyên hạt.

  • Biotin (vitamin H).

Là một chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trọng việc làm dày tóc và giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều Biotin là: Các loại đậu, hạt hoa hướng dương, óc chó, cà rốt, chuối, ngũ cốc, thận, men bia, trứng, gan, cá hồi, cá, sữa, lạc và súp lơ.

  • Vitamin C.

Bổ sung nhiều vitamin C sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Thiếu vitamin C thì các nang lông sẽ nở to ra và bị sừng hóa nặng khiến các nang tóc không thể mọc lên. Bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tóc khiến mái tóc trở nên xơ xác và mỏng đi.

Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C là: chanh, ớt, ổi, đu đủ, cam, quýt, quả thơm, dưa hấu và các loại rau lá sẫm, cải xoăn, bắp cải hay rau bina.

  • Vitamin D2, D3.

 Hai loại vitamin này sẽ thúc đẩy sự sinh trưởng tóc thông qua tác dụng đến chuyển hóa canxi, phốt pho, hệ thống thần kinh thực vật, các tuyến nội tiết.

  • Vitamin E.

Việc bổ sung vitamin E sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tóc rụng ở phụ nữ. Nó giúp tăng cường máu lưu thông lên da đầu nhiều hơn, giúp đưa các chất dinh dưỡng nuôi mái tóc khỏe mạnh. Đồng thời kích thích tóc mọc ra và làm dày tóc hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin E là: rau bina, rau cải xoăn, và các hạt ngũ cốc.

  • Nước.

Nước là thành phần không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển của một mái tóc khỏe mạnh.

Hãy đảm bảo mỗi ngày uống đủ 2 lít nước. Vì nước chiếm khoảng ¼ trọng lượng mỗi sợi tóc, do đó rất cần thiết cho sự mềm mại, bóng mượt của tóc.

  • Canxi.

Một chế độ ăn uống giàu canxi từ sữa và ngũ cốc sẽ giúp xương vững chắc mà còn đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe và bóng mượt.

  • Collagen.

Các nhà khoa học đều cho rằng, collagen không chỉ là chất keo giúp làn da săn chắc và tươi trẻ còn giúp tóc bám chặt hơn trong da đầu không dễ gãy rụng. Collagen do cơ thể tổng hợp nên, do đó cần dùng nhiều các nguyên liệu như da động vật, sụn mềm đầu xương.

**Nếu bạn muốn làm dày tóc nhanh nhất – hãy tham khảo thêm dòng thuốc mọc tóc Hairful Serum.

Related Posts

  Web Analytics